Wednesday, May 14, 2008

CLOVERFIELD - Steel book DVD

CLOVERFIELD - Steel book DVD (Review)
ดีวีดี กล่องเหล็กตัวล่าสุดที่ออกวันที่ 14 พฤษภาคม 2551 หลายๆ คนคงได้ไปดูหนังเรื่องนี้กันบ้างแล้ว
มีทั้งกระแสตอบรับและต่อต้าน บางคนบอกดูแล้วถึงกับอาเจียน บางคนชอบมาก ส่วนบางคนยังไม่ได้ดู
จากผู้สร้างซีรี่ LOST และผู้กับกำ MI-III
DVDจาก Paramount Pictures เรื่องนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ Pacific Marketing นับเป็นเรื่องที่สอง หลังจากค่าย Pacific ได้ทำกล่องเหล็กอย่าง Transformers มาให้ยลโฉมกัน มีทั้งข้อดีและข้อเสีย (ซึ่งอาจจะยังไม่ยอมแก้ไข) แต่ก็ยังมีการพัฒนาบ้างเล็กน้อย
เริ่มกันที่ หน้ากล่อง ในซีลซึ่งมีสติ๊กเกอร์ NEW SECRET REVEALED อยู่นอกซีลทำให้ดู(เหมือนจะ)น่าสนใจขึ้นมาหน่อย ยกเว้นตอนแกะห่อที่ต้องระวังไม่ให้สติ๊กเกอร์ขาด แต่ถ้าไม่คิดอะไรก็ฉีกไปเลยก็ได้
ด้านหลังมีแผ่นกระดาษมาแนวเดียวกับ TRANSFORMERS เลยทีเดียว แน่นอนปัญหาเรื่องหาที่เก็บคงยังมีใหสะสางกันต่อไป แต่ที่พัฒนาหน่อยเห็นจะเป็นแถบกาวที่น่ารำคาญได้หายไปแล้ว เพราะ Pacific ใช้เยื่อกาวแผ่นเล็กๆ แผ่นเดียวเท่านั้น นันเป็นข้อดีอย่างนึง แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรออกแบบให้กระดาษมันเล็กพอจะใส่ในกล่องจะดีมาก
แกะซีลออกด้านหลัง มีพิมพ์นูนคำ ว่าU.S. GOVERNMEMT ส่วนเรื่องของสกรีนเรื่องนี้เปลี่ยนมาสกรีนแบบด้านเรียบร้อย ไม่มีร่องรอยให้เห็นง่ายๆ แถมสีกล่องยังทำได้เหมือนกับผ่านสงครามมาจริงๆ
ส่วนด้านหน้า ก็มีพิมพ์นูนเหมือนกัน ทั้งคำว่า CLOVERFIELD และบริเวณลวดลายสกรีนหน้ากล่อง
ตัวนี้เคลือบด้านคล้ายกับเรื่อง I am legend

เปิดด้านใน มีรูปเทพีเสรีภาพ โดนรอยคมเขี้ยวสัตว์ประหลาด ซึ่งเป็นภาพเดียวกับโปสเตอร์ที่ปล่อยออกมาโปรโมทหนังช่วงแรกๆ ส่วนตัวแผ่นก็สรีนลายแบบเรียบๆ ถ้าเอา TRANSFORMERS มาเทียบ ก็จะเห็นว่าไม่ต่างกัน เพียงแต่เปลี่ยนชื่อหนัง
ดึงแผ่นออก ก็จะเห็นภาพเต็มของเทพีเสรีภาพ กับร่องรอยสัตว์ประหลาด ที่ดิ่งเข้าไปในเมือง

ตัวนี้เป็นแบบแผ่นเดียว Import โดย Paramount Pictures ราคาก็ค่อนข้างแพงใช้ได้ เพราะกล่องเหล็กโซนสามของไทยที่ผ่านๆ มาจะเป็น 2 แผ่น

Picture : Widescreen 1.78:1
Sound : ENGLISH: Dolby Digital 5.1, THAI: Dolby Digital 5.1
Subtitles : English, Cantonese, Mandarin, Korean, Bahasa, Thai
Time of Movie : 85 mins
SPECIAL FEATURES
- Deleted Scenes
- Alternative Endings- Outtakes
- The Making Of Cloverfield
- Featurettes- Commentary By Director Matt Reeves And, Hidden Research Into Case Designate Cloverfield
กางกล่องออก ที่สัน พิมพ์ชื่อหนัง CLOVERFIELD

จัดการกับสติ๊กเกอร์ที่แปะมาด้านนอกซิล โดยนำไปแปะไว้ที่ด้านหลังของแผ่นรายละเอียดหนังที่ติดมาหลังกล่อง แค่นี้ก็ได้เก็บไว้ดูแล้ว แต่ยังไม่หมด
ในเมื่อไม่สามารถเอาแผ่นยัดในกล่องได้ ก็พับมุมสองมุม แล้วค่อยใส่เข้าไปก็ยังพอได้อยู่ เพราะเรื่องนี้ แกะออกมาแล้วไม่มีที่เก็บซักที ก็รอให้ทาง Pacific Marketing แก้ไขกันต่อไปในเรื่องหน้าแล้วกัน คิดว่าเรื่องต่อไปคงดีขึ้น(มั้ง)
โดยรวม เรื่องนี้ทำออกมาได้น่าพอใจ ทั้งในเรื่องของสกรีน เรื่องของแผ่น จะติดหน่อยก็ตรงที่กระดาษที่แนบมา กับเรื่องราคาที่ค่อนข้างสูงไปหน่อยสำหรับหนังแผ่นเดียว ถึงจะเป็น import ก็ตาม ตอนแรกเรื่องนี้ประกาศราคาไว้ที่ 500 กว่าบาท แต่ขายจริงก็เหยียบ 600 กว่าบาท นับว่าแพงใช้ได้

No comments: