Tuesday, May 13, 2008

300 - Steel book DVD - Rare item

300 - Steel book DVD (Review)
นับเป็นดีวีดีหายากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ 300 กล่องเหล็ก
ดีวีดี กล่องเหล็กเรื่องแรกของไทยเรื่องนี้ ภาพยนต์ ที่ดัดแปลงมาจากงานเขียนของ Frank Miller (Sin City) กลายมาเป็นดีวีดี local ใน ภาระหน้าที่การดูแลของค่ายดีวีดี อย่าง แคททาลิสท์ เรื่องคุณภาพจึงไม่ต้องเป็นห่วง

ด้านหน้ากล่อง สกรีนลายกษัตริย์เลโอนิดาส (เจอราร์ด บัตเลอร์) ได้อย่างสวยงาม เนื่องจากสีสกรีนเป็นแบบด้าน จึงทำให้ยากต่อการเกิดร่องรอย เพราะการเคลือบสีมันนั้น จะทนทานต่อรอยขีดข่วนน้อยมาก ทำให้เห็รรอยขีดข่วนได้ชัดเจน ดีวีดี บางค่ายเคลือบมัน ทำให้หงุดหงิดที่ได้รู้ว่าเกิดรอย โดยเฉพาะรอยขนแมว

ด้านหลังเป็นสรีนลายหมวกของกษัตริย์เลโอนิดาส ในส่วนที่เป็นโลหะ ทั้งปลายหอกและตัวหมวก จะสกรีนบางๆ ให้เห็นสีของเนื้อกล่องเหล็กสะท้อนออกมา ทำให้ดูน่าสนใจอย่างมาก

เปิดด้านใน จะพบกับแผ่นพับ(ซ้ายมือ) กับตัวแผ่นดีวีดี อีกสองแผ่น(ขวามือ) ข้อเสียอย่างหนึ่งของกล่องเหล็กคือ ดึงแผ่นออกมาค่อนข้างลำบากหน่อย หากไม่ระวังอาจจะทำให้เกิดการเสียหายต่อแผ่นได้
แผ่นพับ 300 ด้านหลัง เขียนคำว่า EXCLUSIVE TWO-DISC LIMITED EDITION
อีกด้านของแผ่นพับ เป็นกองกำลังขุนศึกสปาร์ตัน ยืนประจันหน้ากันกับ กองทัพของเปอร์เซีย
Disc1
ตัวหนัง
จากนวนิยายกราฟฟิคอันลือลั่นของ แฟรงค์ มิลเลอร์ (Sin City) กรีธาทัพสู่จอภาพยนตร์อย่างกึกก้อง ดุดัน และถึงเลือด ด้วยสไตล์สร้างสรรค์ที่ผนึกกันระหว่างไลฟ์-แอ็คชั่น และซีจีไอ แอนิเมชั่น เล่าขานตำนานมหาสงครามเธอร์โมไพเล...การสู้รบอันดุเดือดของกษัตริย์เลโอนิดาส (เจอราร์ด บัตเลอร์) และขุนศึกสปาร์ตัน 300 นาย ที่พลีชีพเข้าห้ำหั่นกับเซอร์เซส (โรดริโก้ ซานโตโร่) และกองทัพมหึมาของเปอร์เซีย ขอเชิญคุณก้าวสู่ประวัติศาสตร์แห่งความมันสะท้านโลก กับภาพยนตร์สุดยอดเทคนิคการสร้างที่ต้องถูกจารึกไว้เป็นตำนานไปตลอดกาล
.
The epic graphic novel by Frank Miller (Sin City) assaults the screen with the blood; thunder and awe of its ferocious visual style faithfully recreated in an intense blend of live-action and CGI animation. Retelling the ancient Battle of Thermopylae; it depicts the titanic clash in which King Leonidas (Gerard Butler) and 300 Spartans fought to the death against Xerxes (Rodrigo Santoro) and his massive Persian army. Experience history at swordpoint. And moviemaking with a cutting edge.
:
Dics2
Special Features

- Addition Scenes of The Traitorous Hunchback and Never
-Before-Seen Giant Warriors
- Frank Miller's Vision Realized on Film
- 300 Spartans
- Fact or Fiction?: The Shocking Lift of a Spartan Revealed
- Who Were The Spartan?: How the Actors Built Their Characters Based on Spartan Customs
- Webisodes: Go on Set with the Cast and Crew
- Commentary by Director Zack Snyder - and More!


ตัวกล่องด้านใน เมื่อเอาแผ่นพับและ ตัวแผ่นดีวีดี ออกหมด จะเป็นรูปสรีนของกองทัพมหึมาของเปอร์เซีย และ กองกำลังขุนศึกสปาร์ตัน ซึ่งเป็นภาพสงครามที่ดึดดูดความสนใจได้พอสมควร เป็นตัวอย่างของกล่องเหล็กเรื่องอื่น ที่น่าจะทำด้านในให้น่าสนใจแบบเรื่อง 300

กางตัวกล่องด้านนอกออก ที่สันกล่องจะมีชื่อหนัง 300, logo Warner Bros. และ รหัสดีวีดี 116285 Y16285
โดยรวมคุ้มค่ากับราคาที่ไม่เปิดตัวออกมาแพงเกินไป เรียกว่าเป็นสินค้าที่ออกมาแล้วขายหมดภายในระยะเวลาอันสั้น เหตุหนึ่งคงเพราะเป็น First piece steel book of Thailand ก็เป็นได้
และนับว่าเป็นชุดที่สกรีนดีที่สุดเท่าที่กล่องเหล็กในบ้านเราทำออกมา หากจะหาตัวใกล้เคียงในเรื่องของสกรีนน่าจะเป็น I am legend ของ แคททาลิสท์ เช่นเดิม

No comments: