Sunday, May 11, 2008

TRANSFORMERS - Steel book DVD

TRANSFORMERS - Steel book DVD (Review)
กล่องเหล็กเรื่องที่สอง โซนสาม ของไทย
เป็นดีวีดี กล่องเหล็ก ตัวแรกของค่าย แป
หลังจาก แคท ได้ปล่อย 300 ออกมาสร้างกระแสกล่องเหล็กในบ้านเรา


กล่องด้านหน้า สีดำดุดัน แต่เรื่องของการเคลือบสีกันรอยยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่
เพราะเป็นรอยง่ายมาก และคงเพราะตัวกล่องเป็นสีดำด้วย เลยเห็นร่องรอยชัดเจน
สำหรับโซนอื่น ถ้าเคลือบไม่แน่นอนจริง จะไม่นิยมทำเป็นสีดำ เคยเห็น TRANSFORMERSโซนอื่นเป็นกล่องสีโลหะเลย ไม่เปลืองสีด้วย เรียบแต่สวยกว่าโซนสาม แถมเรื่องรอยขีดข่วนก็ไม่ต้องเป็นห่วงมากมาย

อีกเรื่องที่นับเป็นข้อเสียที่ไม่น่าให้อภัย คือเรื่องของแถบกาวหลังจากลอกกระดาษหลังกล่องที่ดูขวางหูขวางตา ลดความอยากซื้อลงไปมาก ก็จะเจอกับแถบกาวที่โชว์หลาให้รำคาญใขกันเล่นๆ ครั้งแรกที่แกะออกคิดว่าสีกล่องลอก พอลองถูๆ ดู จึงรู้ว่าแถบกาว นับเป็นสิ่งที่ไม่น่าทำอย่างยิ่ง เนื่องจากวันดีคืนดี อาจจะสีลอกจริงๆ ก็ได้ เป็นสิ่งที่อันตรายมากสำหรับการนำเทคนิคนี้มาใช้กับ กล่องดีวีดี โดยเฉพาะ หนังราคาแพงเรื่องนี้ พันกว่าบาท น่าจะใส่ใจรายละเอียดให้มากกว่านี้อีกหน่อย

เปิดมาดูข้างในบ้าง แผ่นสกรีนได้สวยงาม
ดูแล้วนึกถึงแผ่นเรื่อง an inconvenient truth ของ อัลกอร์ ที่เป็นแผ่น import แต่เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นแผ่น import รึป่าว เนื่องจากนานมาแล้ว แต่ดูราคาแล้ว น่าจะ import



สกรีนสี champange metalic color ทำให้ตัวแผ่นดูมีคุณค่ามากขึ้น



ตัวลายสกรีนยังดูไม่รกหูรกตามากไป เทียบกับที่หนังเรื่องอื่นๆ ทำ นับว่าเรื่องนี้ตัวแผ่นสวยงาม
รหัสแผ่น A1 112981

เมื่อเอาแผ่นออก จะเห็นลายพิมพ์นูนที่ตัวกล่อง ทั้งสองด้านซึ่งเป็น mirror มาจากตัวหน้ากล่องนั่นเอง
ซึ่งเห็นได้ชัดทั้งสองด้าน PROTECT และ DESTROY
และนี่คือแผ่นเจ้าปัญหา ที่ด้านหลังกล่อง แกะออกมาแล้วจะเจอกับแถบกาวที่แสนทรมาน จิตใจ พอแกะออกมาแล้วก็เอาไปใส่ในตัวกล่องไม่ได้ เพราะขนาดใหญ่ไป เรื่องของกระดาษแปะแบบนี้อยากให้ไปดูการแก้ปัญหาที่เรื่อง I am legend เพราะกระดาษปิดหลังสามารถเอาไปใส่ไว้ในกล่องได้ด้วย แต่ TRANSFORMERS ไม่รู้ทำมาทำไม สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
อาจจะเป็น เพราะเรื่องของฉลากติด รหัสบาร์โค๊ด และเรื่องการเมืองอื่นๆ แต่คราวหลังช่วยทำแบบใส่ในกล่องได้จะเป็นพระคุณ และจะดูน่าเก็บมากกว่านี้ครับ ปัจจุบันก็แปะติดอยู่หลังกล่อง

No comments: